บทคัดย่อ :
การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อการพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรายวิชา 2204-2111
อินเทอร์เน็ตเพื่องานธุรกิจ ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ E1/E2 = 80/80 2) เพื่อศึกษาผลการใช้
เอกสารประกอบการสอนรายวิชา 2204-2111 อินเทอร์เน็ตเพื่องานธุรกิจ โดยเปรียบเทียบ ผลสัมฤทธิ์
ทางการเรียน ก่อนเรียน-หลังเรียน t-test Dependent 3) เพื่อประเมินความพึงพอใจของนักเรียน
ที่มีต่อเอกสารประกอบการสอนรายวิชา 2204-2111 อินเทอร์เน็ตเพื่องานธุรกิจ ประชากรที่ใช้ใน
การศึกษา คือ นักเรียนระดับชั้น ปวช.1 แผนกวิชาคอมพิวเตอร์ธุรกิจ วิทยาลัยการอาชีพห้วยยอด
อาเภอห้วยยอด จังหวัดตรัง จานวน 23 คน ซึ่งได้มาโดยวิธีการเลือกกลุ่มตัวอย่างแบบเจาะจง
(Purposive Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา คือ เอกสารประกอบการสอนรายวิชา 2204-2111
อินเทอร์เน็ตเพื่องานธุรกิจ สถิติที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน
และทดสอบค่า t-test
ผลการศึกษาพบว่า
1. คะแนนผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนด้วยเอกสารประกอบการสอนรายวิชา
2204-2111 อินเทอร์เน็ตเพื่องานธุรกิจ สูงกว่าคะแนนก่อนเรียนอย่างมีนัยสาคัญทางสถิติที่ระดับ .05
2. เอกสารประกอบการสอนรายวิชา 2204-2111 อินเทอร์เน็ตเพื่องานธุรกิจ
มีประสิทธิภาพ 88.48/83.26 แสดงว่าเอกสารประกอบการสอนรายวิชา 2204-2111 อินเทอร์เน็ต
เพื่องานธุรกิจ ที่ผู้รายงานเรียบเรียงขึ้น มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80
3. ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนด้วยเอกสารประกอบการสอนรายวิชา
2204-2111 อินเทอร์เน็ตเพื่องานธุรกิจ หลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) พุทธศักราช 2556
เฉลี่ยอยู่ที่ระดับมาก (X = 4.52)
|