บทคัดย่อ :
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อ 1) สร้างเอกสารประกอบการเรียนวิชาการบัญชีห้าง
หุ้นส่วน รหัสวิชา 2201-2002 หลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพ พุทธศักราช 2556 สาขาวิชาการ
บัญชี ประเภทวิชาพณิชยกรรม ที่สร้างขึ้นตามเกณฑ์ประสิทธิภาพ 80/80 2) หาประสิทธิภาพ
เอกสารประกอบการเรียนวิชาการบัญชีห้างหุ้นส่วน รหัสวิชา 2201-2002 ที่สร้างขึ้น 3) เปรียบเทียบ
ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของผู้เรียนระหว่างก่อนใช้และหลังใช้เอกสารประกอบการเรียนวิชาการบัญชี
ห้างหุ้นส่วน รหัสวิชา 2201-2002ที่สร้างขึ้น 4) ศึกษาความพึงพอใจของผู้เรียนที่มีต่อการใช้เอกสาร
ประกอบการเรียนวิชาการบัญชีห้างหุ้นส่วน รหัสวิชา 2201-2002ที่สร้างขึ้นกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการ
วิจัยในครั้งนี้ คือ นักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 2 สาขาวิชาการบัญชี วิทยาลัยการ
อาชีพห้วยยอด จังหวัดตรัง ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2560 ที่ลงทะเบียนเรียนวิชาการบัญชีห้าง
หุ้นส่วน รหัสวิชา 2201-2002จ านวน 33 คน โดยการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling)
เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ เอกสารประกอบการเรียนที่สร้างขึ้นแบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการ
เรียน แบบทดสอบก่อนเรียน/หลังเรียน และแบบสอบถามความพึงพอใจการวิเคราะห์ข้อมูลโดย
วิธีการหาค่าร้อยละค่าเฉลี่ยส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และท าการทดสอบนัยส าคัญทางสถิติของความ
แตกต่าง (Test significance of differences) ระหว่างค่าเฉลี่ยของคะแนนทดสอบก่อนเรียนและ
คะแนนทดสอบหลังเรียนโดยใช้ t-test แบบ Dependent Samples
|